Liqueur .

Braulio Amaro Alpino

930,000 đ
Mã sản phẩm: 30ALC-BRA2114
Xuất xứ: Anh
Nộng độ (% vol): 21
Thể tích (ml): 700ml
Kích thước:
Số lượng:
Báo giá sỉ số lượng lớn nhiều ưu đãi, tại đây!

Ghi chú: Giá sản phẩm chua bao gồm thuế VAT

Giao hàng toàn Quốc. Miễn phí vận chuyển nội thành
TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẳng đơn hàng từ 1 triệu.
Chi tiết sản phẩm .

Braulio Amaro Alpino là loại rượu mùi có vị đắng huyền thoại với hương vị kỳ diệu của một công thức cổ xưa không thay đổi

Nguồn gốc

Amaro Bràulio sinh ra ở Bormio cách đây 140 năm.

Ngày nay, như vậy, nó được sản xuất với sự cẩn thận và tận tâm bằng cách sử dụng một số loại thảo mộc miền núi truyền thống tốt nhất để có hương vị mạnh mẽ và độc đáo giống như Valtellina.

Câu chuyện về Bràulio bắt đầu vào thế kỷ 19 trong hiệu thuốc của Tiến sĩ Giuseppe Peloni, một người sành sỏi về cây cỏ và thảo mộc thơm.
Con trai của ông, Francesco, bản thân là một dược sĩ, đã sớm thừa hưởng niềm đam mê tương tự bằng cách thử nghiệm nhiều loại dịch truyền và đồ uống.

Vì vậy, một ngày nọ, ông đã tạo ra Amaro Bràulio, mà không bao giờ tiết lộ ông đã sử dụng bao nhiêu và loại thảo mộc nào ngoại trừ con trai của mình Attilio, người vào năm 1936 đã xuất bản một tập sách quý với tiêu đề biểu tượng "In herbis salus", chỉ tiết lộ một phần công thức của đắng.

Một bó hoa núi - Công thức của Bràulio.

Công thức của Amaro Bràulio rất độc đáo và không thể lặp lại, là kết quả của trực giác cảm quan và một quá trình bào chế dược lý sâu sắc.

Khám phá của dược sĩ Francesco Peloni vẫn được lưu truyền cho đến tận ngày nay, nhưng vẫn luôn nằm trong bí mật. Chúng ta chỉ biết rằng công thức ban đầu chứa các loại thảo mộc và cây thuốc bao gồm cỏ thi, quả bách xù, cây ngải cứu và rễ cây khổ sâm.

  • Achillea Moscata: Đây là một loại cây thân thảo lâu năm, có rễ mảnh, mọc vượt ra ngoài khu vực cây cối rậm rạp, đến tận rìa các sông băng. Nếu nó nhăn nheo, nó sẽ tỏa ra mùi long não nồng và dễ chịu. Các bộ phận trên không được sử dụng vào thời điểm ra hoa để pha chế các loại trà thảo mộc có vị đắng và rất thơm.
  • Cây bách xù: Nó là một loài thực vật nở hoa vào mùa xuân, nhưng quả của nó chỉ được thu hoạch vào mùa thu khi chín hoàn toàn. Với kích thước bằng hạt đậu, những quả mọng này có màu xanh đen đặc trưng và thường được dùng trong nhà bếp nhờ vị chua của chúng.
  • Cây khổ sâm: Nó là một loại thảo mộc lâu năm, mọc lên đến hai nghìn mét. Nó có rễ phân nhánh lớn, lá xếp thành hình hoa thị và nhiều hoa màu vàng tươi.Thân rễ được sử dụng, thu hái vào mùa xuân hoặc mùa thu từ cây trưởng thành, làm sạch không cần nước, cắt khúc và phơi khô dưới ánh nắng mặt trời.
  • Assenzio: Là loại cây sống lâu năm, lá màu xanh thẫm, hoa hình chùy màu vàng, mùi thơm, vị đắng. Nó mọc tự phát ở những nơi khô hạn miền núi.

Sản xuất

Bràulio ngày nay vẫn được sản xuất ở Valtellina, trong các hầm rượu của Bormio, theo công thức bí mật truyền thống lịch sử cung cấp cho một thời kỳ già hóa trong thùng gỗ sồi Slavonian.

  • Một số loại thảo mộc, thực vật, rễ và quả mọng tạo nên công thức được làm khô ngoài trời sau khi thu hoạch trên núi. Trước khi được truyền vào, tất cả các vị thuốc đều phải trải qua một quá trình xử lý mô phỏng quá trình đập diễn ra trong cối của dược sĩ và người làm thuốc. Chính quá trình nghiền này, bằng cách tách và nghiền các sợi, chuẩn bị chúng để giải phóng phần tốt nhất của các thành phần hoạt tính.
  • Sau khi nghiền nát, các vị thuốc được để ngâm trong rượu. Việc truyền dịch diễn ra ở nhiệt độ phòng trong các thùng thép lớn và kéo dài vài chục ngày. Trong khoảng thời gian này, ngày này qua ngày khác, cây cối cung cấp hương liệu và thành phần hoạt tính của chúng cho rượu, tạo ra một hương thơm ngày càng nồng nàn, phức tạp và đặc trưng. Nồng độ cồn của dịch truyền được đưa vào giai đoạn đầu tiên này là 50 độ, với việc bổ sung thêm nước núi.
  • Sau giai đoạn ngâm rượu, các loại thảo mộc được loại bỏ khỏi rượu: trong giai đoạn này, họ đã cung cấp cho Amaro Bràulio tất cả các đặc tính thơm của chúng. Lượng đường và nước phù hợp được thêm vào rượu mùi đã lọc, để tạo hương vị dễ chịu hơn trên vòm miệng và giảm nồng độ cồn xuống 21 độ.
  • Rượu mùi non sau đó được gạn vào các thùng gỗ sồi Slavonian với sức chứa lên đến 125 hecta, nơi nó vẫn còn. Cứ bốn năm một lần, tức là sau hai chu kỳ lão hóa, các thùng được rửa, làm sạch chúng để loại bỏ các chất tích tụ trên thành bên.

Màu sắc: rõ ràng, màu hổ phách gỗ gụ với ánh đồng.

Hương thơm: caramel, hương thảo mộc rễ, đinh hương, cam thảo, mận khô và quả mâm xôi.

Hương vị: cay nhẹ và đăng đắng. Đinh hương, trái cây khô, cola, cam thảo và vỏ cây đắng.

Dư vị: đắng, đinh hương, thanh cam thảo và cola với gia vị kéo dài.

Braulio, Scotch & Soda

  • 1 oz Famous Grouse
  • 1 oz Amaro Braulio
  • 3 oz Soda

Trong một ly cao với đá, kết hợp tất cả những thành phần với nhau. Trang trí bằng một nhánh hoa bạc hà, gõ nhẹ vào lá bạc hà trên tay trước để tiết ra tinh dầu thơm. 

Giao hàng nhanh
TP.HCM: Từ 2-8 tiếng
Hà Nội: Từ 2-8 tiếng
Đà Nẵng: Từ 2-8 tiếng
Các tỉnh khác giao thường