GLENALLACHIE .

GLENALLACHIE 12YO 700 ml

1,750,000 đ
Mã sản phẩm: 01WS-GLENA0012
Xuất xứ: Scotland
Nộng độ (% vol): 46%
Thể tích (ml): 700ml
Kích thước:
Số lượng:
Báo giá sỉ số lượng lớn nhiều ưu đãi, tại đây!

Ghi chú: Giá sản phẩm đã bao gồm thuế VAT

Giao hàng toàn Quốc. Miễn phí vận chuyển nội thành
TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẳng đơn hàng từ 1 triệu.
Chi tiết sản phẩm .

GLENALLACHIE 12YO 700 ml

Nhà máy chưng cất: GlenAllachie
Tuổi rượu: 12 năm
Khu vực: Speyside
ABV (Nồng độ): 46%
Loại thùng: Pedro Ximénez, Oloroso, Virgin Oak
Kích thước chai: 70cl
Phong cách: Speyside Single Malt Scotch Whisky
Quốc gia: Scotland
Mã vạch: 5060568320076

GlenAllachie 12 Year Old chính là tiêu biểu cho phong cách làm whisky của “huyền thoại” Billy Walker, là dòng whisky mà ông tâm huyết thể hiện tài nghệ tuyển chọn thùng ủ rượu. GlenAllachie 12 Year Old có màu nâu đỏ thanh lịch, lan tỏa hương thơm của kẹo bơ và mật ong quyến rũ. Một dòng whisky single malt có hương vị ngọt ngào của mật ong, bánh hạnh nhân, chuối hòa quyện cùng nho khô, bánh mì nướng bơ và một chút mocha tinh tế.

Giới thiệu GlenAllachie 12 Year Old
Glenallachie trong 5 năm gần đây đã trở nên phổ biến hơn, có thể coi đó là một điều đáng mừng. Lật lại lịch sử của nhà máy chưng cất Glenallachie, được xây dựng vào năm 1967 chủ yếu để cung cấp malt whisky cho nhà Chivas trong việc pha trộn Blended Whisky. Và thậm chí họ đã im hơi lặng tiếng đến mức phải tới năm 2020, những phiên bản chính thức mới bắt đầu được biết tới – cho dù chúng đã được sản xuất vào năm 2017.

Sau sự thành công (trong diện rất hẹp) của Glenallachie 10 năm tuổi Cask Strength, thì những sản phẩm tiếp theo, hãng đều ra mắt với nồng độ 46% hoặc hơn, và không lọc lạnh. Có thể coi đây là động thái rất phù hợp với thị trường hiện nay, khi người yêu thích whisky ngày càng muốn tìm về sự nguyên bản hơn, và những chai ở mức 40% ABV đều tỏ ra khá nhạt nhòa.

Trước đây, Glenallachie chủ yếu sử dụng các thùng Ex-Bourbon để trưởng thành whisky nhưng không rõ từ lúc nào, Malt Master Billy Walker, đồng thời cũng là chủ sở hữu nhà máy đã có được loạt thùng sherry “khá chất lượng”, bằng chứng là những chai chính thức của họ đều là những trái sherry-bomb hạng nặng và được hưởng ứng mạnh mẽ. Thậm chí theo những thông tin bên lề, Billy Walker còn dịch chuyển 20% sản lượng mạch nha của họ thành dạng “khói than bùn” và đặt hàng thêm khá nhiều loại thùng khác như Rum Cask, Port Pipe… hứa hẹn rất nhiều sự bất ngờ sau này.

Quay trở lại với Glenallachie 12 năm tuổi, cho dù thông tin rất khan hiếm và không đủ độ chính thống, nhưng qua trải nghiệm và đánh giá, thì đây là chai whisky được tạo ra từ thùng gỗ sồi nguyên chất, thùng sherry Pedro Ximenez và thùng sherry Oloroso.

Cũng không có quá nhiều thông tin về loại gỗ sồi họ sử dụng – gỗ sồi trắng hay sồi Âu, nguyên sinh hay gỗ sồi trẻ… Có thể do họ chưa có nhiều thời gian chuẩn bị, nên không thể đồng nhất hoàn toàn trong các loại thùng ủ, nhất là với những nhà máy có sản lượng lên tới 4 triệu lít mỗi năm như thế này, và khi thùng sherry ngày một khan hiếm và đắt đỏ. Có nhiều nguồn tin cho rằng họ đã phải đốt lại các thùng sherry cũ để có đủ lượng thùng cần thiết, nhưng suy cho cùng đó vẫn chỉ là thông tin, còn chất lượng whisky, thì chúng chỉ được xác nhận khi đi qua miệng.

Và cuối cùng, Glenallachie 12 năm tuổi được đóng chai ở 46% ABV, không thêm màu hoặc lọc lạnh. Đáng nể phải không?

GlenAllachie 12 Year Old Tasting Notes
Hương: Hơi nhạt lúc xuất phát, nhưng khi cho rượu thở trong ly đủ lâu thì lại là một bữa tiệc thịnh soạn, với lớp hương rượu vang đỏ ngọt ngào tươi mát tỏa mạnh ra xung quanh. Ẩn bên dưới đó là caramel, chocolate đen, bánh mì, bơ ngậy và bánh quy. Sau đó là hàng loạt những lớp hương nhỏ khác, phức tạp và khó phân biệt, nhưng biết đâu, nếu bạn kiên trì thì sẽ tìm ra được sự mới mẻ trong mỗi lần thưởng thức.

Vị: Body dày dạn nhưng dễ chịu, độ sánh cao như xi rô. Một lớp hương chocolate đen đậm đà bắt đầu bữa tiệc, sau đó là một vết bỏng nhẹ trên lưỡi. Sau khi mọi thứ lắng xuống sẽ là lớp vị hơi đắng của gỗ sồi, than củi và ngọt của mứt nho và ngậy của bơ.

Hậu vị: Trung bình dài. Chocolate đen vẫn còn lại và chuyển sang một tông giống như ca cao khô. Một số yếu tố cay đắng mạnh hơn trong phần kết, nhưng mọi thứ vẫn rất cân bằng.

Thêm nước: Một vài giọt nước khiến lớp hương đầu tiết ra chất cồn mạnh hơn, và bạn nên để rượu thở trong ly lâu hơn trước khi thưởng thức. Vị ngọt tiết ra mạnh hơn và xuất hiện nhiều vị hoa quả hơn. Chất rượu mỏng đi nhưng ngọt ngào và thú vị hơn. Đây là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn cảm thấy chất rượu bị nhàm chán.

Giao hàng nhanh
TP.HCM: Từ 2-8 tiếng
Hà Nội: Từ 2-8 tiếng
Đà Nẵng: Từ 2-8 tiếng
Các tỉnh khác giao thường