Liqueur .

Licor 43 Cuarenta Y Tres

720,000 đ
Mã sản phẩm:
Xuất xứ: Ý
Nộng độ (% vol): 31
Thể tích (ml): 700ml
Kích thước:
Số lượng:
Báo giá sỉ số lượng lớn nhiều ưu đãi, tại đây!

Ghi chú: Giá sản phẩm chua bao gồm thuế VAT

Giao hàng toàn Quốc. Miễn phí vận chuyển nội thành
TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẳng đơn hàng từ 1 triệu.
Chi tiết sản phẩm .

   Licor 43 Cuarenta Y tres gây ấn tượng với mọi người bởi vị ngọt ngào và mạnh mẽ. Dù là chai rượu mạnh nhưng nhờ có vị ngọt đan xen nên chai rượu này không hề khó uống và thường được sử dụng trong các bữa tiệc liên hoan, tiếp đãi bạn bè, đối tác kinh doanh, ...

Lịch sử

   Licor 43, hoặc Cuarenta y Tres (tiếng Tây Ban Nha nghĩa là "43"), là một loại rượu mùi của Tây Ban Nha, được sản xuất tại Cartagena, Tây Ban Nha. Còn được gọi là Colt 43.

   Nó được phát minh vào năm 1946 bởi Diego Zamora, cùng với anh trai và em gái của ông, Angel và Josefina Zamora, và Emilio Restoy, chồng của Josefina. Trang web Licor 43 nói rằng họ dựa trên công thức của mình trên Liqvor Mirabilis (chất lỏng kỳ diệu), một loại thần dược vàng, thơm được sản xuất và truyền từ các loại trái cây và thảo mộc địa phương ở Carthago Nova trong thế kỷ thứ 3. Liqvor Mirabilis đã gặp phải người La Mã khi họ chinh phục khu vực này vào năm 209 trước Công nguyên; bất chấp việc người La Mã cấm sản xuất và tiêu thụ nó, người Carthage vẫn tiếp tục sản xuất một cách bí mật. Truyền thuyết này là nguồn cảm hứng cho việc Zamora phát minh ra Licor 43.

   Tên của rượu mùi ngày nay bắt nguồn từ việc sử dụng 43 thành phần khác nhau; trong khi công thức của nó là một bí mật được bảo vệ chặt chẽ bởi gia đình Zamora, nó được biết là có chứa nước ép trái cây và cam quýt, và có hương vị vani, cùng với các loại thảo mộc và gia vị thơm khác.

Quy trình sản xuất

  • Lựa chọn thành phần: Là nguồn gốc của các loại thực vật đặc trưng và trái cây họ cam quýt Địa Trung Hải của tinh chất Licor 43.
  • Thành phần Maceration: Maceration trong sự pha trộn của nước và rượu (riêng lẻ hoặc theo nhóm).
  • Hỗn hợp: Hòa trộn tất cả các thành phần theo tỷ lệ chính xác.
  • Chưng cất: Từ 6-9 tháng, hỗn hợp trong bồn thép không gỉ. Thời gian nghỉ chính xác phụ thuộc vào nhận định của chuyên gia rượu mùi.
  • Xử lí làm mát: Rượu mùi ở trong buồng làm mát ở nhiệt độ khoảng -5ºC. Bằng cách này, đạt được kết thúc hoàn hảo, mịn.
  • Lọc: Cuối cùng, chất lỏng đi qua các bộ lọc vi mô để loại bỏ các hạt nhỏ cuối cùng và đạt được màu sáng bóng đặc trưng.

Hương vị

   Licor 43 là một loại rượu mùi có hương vị phức tạp, nhưng hài hòa, có thể được nhận biết ở bốn cấp độ:

  • Citrus: Gợi nhớ đến hương cam quýt sống động của những khu vườn cam quýt Địa Trung Hải.
  • Botanic: Một chút gia vị tinh tế của rau mùi.
  • Sweet: Vị ngọt của trái cây chín và sắc thái của vani.
  • Floral: Hương nhẹ nhàng của hoa cam và chanh Địa Trung Hải, với một số điểm nghiêm khắc nhất định có nguồn gốc từ vỏ của trái cây họ cam quýt, mượt mà với hương của trái cây chín.

 Hiệu suất thương mại

   Licor 43 là loại rượu mùi phổ biến nhất ở Tây Ban Nha. Tính đến năm 2011, nó hiện là loại rượu mùi cao cấp phát triển nhanh nhất trên thế giới trong danh mục của nó và có mặt tại hơn 60 quốc gia. Trong một cuộc khảo sát năm 2015 về các loại rượu bán chạy nhất trong 50 quán bar ngon nhất thế giới (the bar version of William Reed's The World's 50 Restaurants), Licor 43 đã được xếp hạng là quán rượu bán chạy thứ 9 trên toàn thế giới. Theo International Wines and Spirits Record (IWSR), một công ty phân tích dữ liệu theo dõi xu hướng đồ uống có cồn và đo lường hiệu suất của quốc gia, danh mục và thương hiệu, Licor 43 là loại rượu có quy mô phát triển nhanh nhất trên toàn cầu vào năm 2017.

Pha chế và thưởng thức

   Carajillos vùng México đặc biệt gọi "licor del 43" là loại rượu kết hợp với cà phê espresso và đá. Ở quần đảo Canary, nó là một thành phần thiết yếu cho Barraquito, một pha chế của cà phê cortado condensada (espresso với sữa đặc) rất phổ biến.

   "Mini-beer" là một loại cocktail Licor 43 được thiết kế để mô phỏng trực quan một loại bia. Một ly rượu nhỏ chủ yếu chứa đầy Licor 43 và bên trên là chất lỏng làm lạnh từ sữa, chẳng hạn như kem nặng hoặc Irish Creamn. Màu của Licor 43 mô phỏng màu hổ phách của bia nhạt và sản phẩm sữa giống màu trắng của bia bọt. Một pha chế cocktail phổ biến ở Mexico là “Sandrillo” bao gồm licor 43 được lắc với sữa nguyên chất.

Giao hàng nhanh
TP.HCM: Từ 2-8 tiếng
Hà Nội: Từ 2-8 tiếng
Đà Nẵng: Từ 2-8 tiếng
Các tỉnh khác giao thường