Auchentoshan .

Auchentoshan Three Wood Gift box

2,000,000 đ
Mã sản phẩm: 58QT-A03170
Xuất xứ: Scotland
Nộng độ (% vol): 43%
Thể tích (ml): 700ml
Kích thước:
Số lượng:
Báo giá sỉ số lượng lớn nhiều ưu đãi, tại đây!

Ghi chú: Giá sản phẩm chua bao gồm thuế VAT

Giao hàng toàn Quốc. Miễn phí vận chuyển nội thành
TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẳng đơn hàng từ 1 triệu.
Chi tiết sản phẩm .

Giới thiệu về Auchentoshan Three Wood
Auchentoshan thường được biết đến là dòng whisky nhẹ nhàng, êm dịu, có nguồn gốc từ vùng Lowland (đồng bằng), cũng là nơi sản sinh ra những loại whisky êm ái nhất đất nước Scotland. Auchentoshan củng cố danh tiếng này bằng phương pháp chưng cất ba lần mạch nha theo phong cách Ireland (Irish Whiskey luôn chưng cất ba lần). Về bản chất, Malt Whisky được chưng cất ba lần có ít hợp chất hương vị hơn – tính trên thể tích – so với whisky chưng cất hai lần (như phần lớn các nhà chưng cất khác ở Scotland). Nó cũng có ít các hợp chất gây khó chịu hơn, nên có nhiều người sẽ hưởng ứng phong cách này.

Đó là câu chuyện về Auchentoshan – một nhà máy chưng cất có phần “nhút nhát”. Nhưng đó không phải câu chuyện của Auchentoshan Three Wood. Sự “êm ái” nói trên dường như biến mất hoàn toàn trước sức nặng của thùng Pedro Ximenez và Oloroso mà hãng sử dụng. Tất nhiên, loại gỗ thứ 3 trong “Three Wood” chính là thùng Ex-Bourbon quen thuộc. Họ đã cho whisky của mình trưởng thành 10 năm trong thùng Ex-Bourbon, một năm trong thùng sherry Oloroso và thêm một năm cuối trong thùng Pedro Ximenez. Và thế là một con “quái vật” sherry đầy sức mạnh và hung dữ đã ra đời.



Auchentoshan Three Wood không công bố số năm tuổi rượu (NAS), được đóng chai ở mức 43% ABV. Đây là sản phẩm dành cho thị trường miễn thuế du lịch toàn cầu.

Auchentoshan Three Wood Tasting Notes
Hương: Sherry mạnh mẽ đón chào bạn. Trái cây khô đặc trưng và nổi bật. Một số loại acid trái cây lướt qua, như nam việt quất hoặc là giấm, rượu vang đỏ, đi kèm với nó là chút đường caramel. Nếu chỉ ngửi qua mùi hương, bạn sẽ hình dung đây là loại Malt whisky khô đậm đặc, cao tuổi và sherry đóng vai chính.

Vị: Body dày, nặng, chất rượu nhớt, có gì đó hơi hướng giống giấm đen. Hương vị các loại quả khô cùng chocolate đen hiện lên rõ rệt. Chính xác là sự kết hợp hoàn hảo của sherry và chất whisky mềm mại vùng Lowland.

Hậu vị: Hơi ngắn, nhưng bù lại, mật mía và mận khô sẽ khiến bạn thỏa mãn. Một chút bạc hà, các lớp hương trái cây trượt sang phía bị cháy xem, một số lớp được cô đặc, một vị bùi bùi hấp dẫn, và tất cả, vẫn khá nặng nề. Không bị quá đắng.

Thêm nước: Bạn chỉ nên thêm nếu thích lớp hương caramel, và vị hạt. Nhưng không có cải thiện đáng kể, bạn có thể bỏ qua. 

Auchentoshan – Lịch sử và phát triển
Đầu những năm 1990, Auchentoshan là một trong hai nhà máy chưng cất rượu whisky mạch nha còn lại thuộc vùng đất Lowlands ở Scotland. Cùng với nhà máy chưng cất Glenkinchie, Auchentoshan đã xoay sở được cách duy trì hoạt động và thoát khỏi số phận phải giải thể như những người hàng xóm như Inverleven, Kinclaith, Ladyburn, Littlemill và Rosebank.

Sự ra đời của nhà máy chưng cất
Được thành lập vào năm 1825 và nằm ở phía Bắc thành phố Glasgow, Auchentoshan dường như là một địa điểm thăm quan lý tưởng dành cho khách du lịch, thế nhưng trong một thời gian dài, nơi này đã không màng đến việc xây dựng cơ sở vật chất để hiện thực hóa điều đó. Thật đáng tiếc, bởi Auchentoshan có cho riêng mình một điểm rất đặc biệt: rượu whisky mạch nha của ở nơi đây trải qua quá trình chưng cất ba lần – khác với quá trình chưng cất 2 lần thông thường ở những khu vực khác.

May mắn thay, nhà máy chưng cất dễ tiếp cận nhất vùng Lowland này (bạn chỉ mất khoảng 20’ taxi từ Glasgow là tới nơi) giờ cũng có một trung tâm đón tiếp khách du lịch.

Phong cách chưng cất 3 lần đặc trưng
Dòng chữ trên một chai Auchentoshan 10 năm tuổi lâu đời có ghi, ‘quá trình chưng cất ba lần mang lại một hương vị nhẹ và tinh tế cùng với sự ngọt ngào của hương vị trái cây, khiến ngay cả những người chưa từng thử qua whisky mạch nha hảo hạng cũng phải ngất ngây’. Đó cũng là một cách để miêu tả. Nhưng cũng có thể diễn tả theo một hướng khác với những người có khẩu vị nặng hơn: “Loại whisky single malt tương đối nhạt nhẽo dành cho những người thích tự mình pha chế whisky”…

Nếu bạn thích uống whisky single malt bởi bạn yêu thích hương vị và nét đặc trưng riêng biệt của chúng nó so với blended whisky thông thường, thì Auchentoshan 10 năm tuổi phiên bản tiêu chuẩn có thể đã làm bạn thất vọng. Chưng cất ba lần loại bỏ nhiều ‘tạp chất’ ra khỏi rượu whisky, nhưng có lẽ chính những ‘tạp chất’ này mới là thứ mang lại nét riêng biệt cho whisky.

Tất nhiên, đó là một phần của quá khứ, và những hương vị nói trên, đôi lúc lại đúng sở thích của rất nhiều người. Ngày nay, Auchentoshan cũng có những đột phá lớn trong sản phẩm của mình, điển hình là Auchentoshan Three Wood hoặc những chai lớn tuổi – 20 hoặc 30 năm chẳng hạn.

 

Và cuộc cải tổ từ Suntory
Quay trở lại với lịch sử, Auchentoshan đã được xây dựng lại sau Thế chiến thứ hai trước khi được Eadie Cairns tiếp quản vào năm 1969. Sau khi lại một lần nữa được tái trang bị máy móc và nhà xưởng vào năm 1974, người tiền nhiệm của chủ sở hữu hiện tại, Morrison Bowmore (hiện thuộc sở hữu của công ty Suntory tới từ Nhật Bản) đã mua lại nhà máy này vào năm 1980. Vào thời điểm đó Suntory đã sở hữu cả nhà máy Bowmore ở vùng Islay và nhà máy Glen Garioch ở vùng Highlands, khiến cho việc mua lại Auchentoshan trở nên khá… hợp lý.

Vào phần lớn thời kỳ những năm 1990, dòng whisky Auchentoshan được biết đến rộng rãi nhất là một chai 10 năm tuổi với nhãn chai hình thoi có màu màu đỏ tía. 

Tuy nhiên, những năm 2000, nhu cầu về rượu whisky single malt tăng mạnh. Nhiều đơn vị sản xuất rượu whisky mạch nha đã quyết định mở rộng danh mục sản phẩm của mình với nhiều loại whisky hơn. Tương tự, Auchentoshan cũng mở rộng danh mục của mình với chai ‘Select’, một chai whisky không tuyên bố tuổi. Giống như bất kì chai whisky nào của nhà máy này, ‘Select’ trải qua quá trình chưng cất ba lần – đem lại cho nó một nét khá độc đáo. Hiện tại, dòng rượu whisky Scotch còn lại cũng trải qua quá tình chưng cất ba lần (hay là tương đương) là nhãn hiệu Hazelburn của nhà máy chưng cất Springbank ở Campbeltown.

Giao hàng nhanh
TP.HCM: Từ 2-8 tiếng
Hà Nội: Từ 2-8 tiếng
Đà Nẵng: Từ 2-8 tiếng
Các tỉnh khác giao thường