Rượu The Balvenie .

BALVENIE 16 YEAR OLD TRIPLE CASK SINGLE MALT

3,900,000 đ
Mã sản phẩm: 01WS-BAL0916
Xuất xứ: Scotland
Nộng độ (% vol): 40%
Thể tích (ml): 700ml
Kích thước:
Số lượng:
Báo giá sỉ số lượng lớn nhiều ưu đãi, tại đây!

Ghi chú: Giá sản phẩm đã bao gồm thuế VAT

Giao hàng toàn Quốc. Miễn phí vận chuyển nội thành
TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẳng đơn hàng từ 1 triệu.
Chi tiết sản phẩm .

Balvenie 16 Year Old Triple Cask
Balvenie – Người anh em của The Glenfiddich

Nhà máy chưng cất Balvenie ở Dufftown được xây dựng vào năm 1892 bởi những chủ nhân của nhà máy chưng cất Glenfiddich nằm ngay gần kề. Hơn một thế kỷ sau họ chúng vẫn là một trong những “nhà máy anh em”, khi đều thuộc sở hữu của William Grant & Sons. Việc một nhà máy chưng cất được xây dựng và vẫn được trực tiếp quản lý bởi cùng 1 đơn vị là điều hiếm có ở Scotland.

Phần lớn các nhà máy chưng cất whisky mạch nha phải trải qua quá trình sang tên đổi chủ nhiều lần và hầu hết các nhà máy từng hoạt động trong quá khứ hiện đã sáp nhập vào các tập đoàn quốc tế. Khi nhà máy chưng cất Balvenie được xây dựng vào năm 1892, các cột chưng cất được sử dụng lúc bấy giờ là những thiết bị đã qua sử dụng được mua lại từ 2 nhà máy chưng cất Lagavulin và Glen Albyn. Điều này có vẻ khá kỳ lạ nếu bạn mới nghe tới lần đầu, nhưng việc sử dụng cột chưng cất cũ từ các nhà máy chưng cất khác thực sự không phải là hiếm. Ví dụ, vào năm 2010, Bruichladdich đã sử dụng cột chưng cất Lomond cũ từ nhà máy chưng cất Inverleven.

Thời gian trước, Balvenie có danh sách sản phẩm phong phú hơn Glenfiddich, và dần dần đã trở thành thương h

Đôi nét về đại gia đình William Grant & Sons
Có thể nói Balvenie là cường quốc trong thế giới whisky, theo chân người anh cả Glenfiddich. Hiện nay, nhà máy vẫn thuộc sở hữu của một công ty gia đình – điều gần như là duy nhất trên thế giới. William Grant & Sons, đơn vị sở hữu Glenfiddich và Balvenie đồng thời còn nắm trong tay nhiều thương hiệu lớn khác như Monkey Shoulder (Blended Malt), Hendricks (Gin), Sailor Jerry (Rum), Reyka (Vodka), Tia Maria và Disaronno (Liquor)…

Tất cả đế chế này bắt đầu từ một cậu bé nông dân sinh ngày 19/12/1839, William Grant, con trai của một nông dân vùng Dufftown, người mà trong lịch sử vẫn gọi một cách yêu quý là “cậu bé chăn cừu kỳ diệu”, từ năm 7 tuổi đã giúp trang trại của cha mình trong cuộc hành trình đến với whisky. Thế nhưng nhiều năm sau đó, ông mới bắt đầu ước mơ của mình khi kiếm được việc làm tại nhà máy chưng cất địa phương Mortlach – The Beast of Dufftown.

Ông khởi đầu với vai trò thủ thư, sau đó là thư ký và cuối cùng là quản lý nhà máy chưng cất. Sau 20 năm làm việc và tích lũy kinh nghiệm, William rời Mortlach và mua một cánh đồng gần lâu đài Balvenie, nơi ông bắt đầu đặt những viên gạch đầu tiên cho nhà máy chưng cất riêng của mình. Mùa thu năm 1886, nhà máy đầu tiên được xây dựng và bắt đầu hoạt động vào năm 1887 – The Glenfiddich.

5 năm sau đó, cách nhà máy Glenfiddich không xa, ông chuyển đổi lâu đài cũ thành nhà máy chưng cất thứ hai. Mất 15 tháng để Balvenie cải tạo và chưng cất lần đầu tiên vào ngày 01/05/1893.

William Grant qua đời vào năm 1923 ở tuổi 83 nhưng di sản của ông đã đi cùng năm tháng với Glenfiddich, Balvenie và nhiều loại single malt whisky khác. Cho dù Glenfiddich là thương hiệu đầu tiên được xuất khẩu thương mại, và cũng là đơn vị bán được nhiều Single Malt Whisky nhất, nhận được nhiều giải thưởng nhất, nhưng không có nghĩa Balvenie luôn đứng trong cái bóng của người anh cả. Có thể ít được biết đến hơn, hoạt động marketing và tiếp thị “im hơi lặng tiếng” hơn, cũng ít thị trường hóa hơn, trẻ hơn, nhưng Balvenie hướng đến phân khúc khách hàng có phần cao cấp hơn, trẻ trung và hiện đại hơn. Tính đến nay, Balvenie được biết đến như thương hiệu whisky của sự sáng tạo với phong cách tiên phong và mới mẻ, thậm chí còn hơn người anh Glenfiddich của mình, và cũng là một trong những thương hiệu đẳng cấp và uy tín hàng đầu.

David Stewart – Malt Master huyền thoại của Balvenie
Trong sự thành công rực rỡ của Balvenie trong thiên niên kỷ mới, không thể bỏ qua công sức của David Steward – một huyền thoại trong ngành whisky với hơn 50 năm kinh nghiệm, khó ai có thể sánh được với ông về chuyên môn. Ông chính là Malt Master nổi tiếng nhất của nhà máy, đồng thời cũng là Malt Master duy nhất được trao tặng huân chương Đế Quốc Anh với những đóng góp vĩ đại của mình cho thứ quốc hồn quốc túy này.

Ông bắt đầu sự nghiệp của mình tại William Grant & Sons vào năm 1962, nơi khởi đầu của hàng loạt danh hiệu, bao gồm cả việc được Nữ Hoàng Anh trao tặng M.B.E (Huân chương đế quốc Anh – như đã đề cập ở trên) với những đóng góp của mình. David Stewart có lẽ được biết đến nhiều nhất trong việc đi tiên phong trong khái niệm “Cask Finishing” – thùng hoàn thiện.

Cask Finishing là khái niệm nói về whisky sau khi đã trưởng thành trong thùng ủ sẽ được chuyển sang loại thùng khác để hoàn thiện lần cuối trước khi đóng chai. (Ví dụ: whisky được trưởng thành trong thùng Bourbon, sau đó được hoàn thiện 6 tháng trong thùng sherry từ gỗ sồi Châu Âu). Phương pháp này sẽ làm tăng thêm độ phong phú trong hương vị, tạo ra cấu trúc đồng nhất và phức tạp hơn.

Giới thiệu Balvenie 16 Year Old Triple Cask
Ban đầu, Balvenie 16 năm tuổi Triple Cask là mặt hàng dành riêng cho thị trường miễn thuế, nhưng nhờ sự hưởng ứng nhiệt liệt của người tiêu dùng, chai whisky này đã trở thành phiên bản được phát hành rộng rãi toàn cầu.

Serie Triple Cask gồm 3 đại diện: 12, 16 và 25 năm tuổi. Tất cả đều được trưởng thành trong 3 loại thùng: Oloroso First Fill, Bourbon First Fill và Ex-Bourbon. Chúng hoàn toàn khác với những sản phẩm thuộc “core range” của Balvenie (12 Double Wood, 14 Caribbean Cask, 17 Double Wood và 21 Port Wood). Double Wood được tạo ra bằng phương pháp Cask Finishing, trong khi Triple Cask là sự pha trộn từ ba loại thùng kể trên, nên hương vị cũng như độ đồng nhất và “hoang dã” của chúng cũng rất khác nhau.

Balvenie 16 Triple Cask – Tasting Notes
Hương: Nhiều gia vị gỗ sồi dạng cháy, dứa khô, chocolate, chuối tươi và vani ngọt ngào. Tất cả hòa quyện tuyệt đẹp để tạo nên hương vị quý phái và phức tạp. Khi để lâu sẽ giải phóng thêm hương cỏ khô và một số loại hạt.

Vị: Ngụm đầu tiên mang theo gia vị quế và tiêu nồng nàn. Ngụm thứ hai mang lại hương hoa quả phơi khô, mùi gỗ sồi tuy ít nhưng rất hấp dẫn. Thoang thoảng thêm một chút mạch nha, mật ong và vani. Độ dày dừng ở mức trung bình, hơi sánh. Việc bổ sung nước sẽ làm rượu trở nên mịn hơn nhưng làm tăng độ cay của hạt tiêu, điều không được khuyến khích.

Hậu vị: Độ dài trung bình vẫn với sự “biểu diễn” của gia vị: tiêu và quế, cùng chút vỏ cam quýt và thuốc lá.

Balvenie 16 Triple Cask – Sip or Skip?
Hơn cả sự mong đợi, Balvenie 16 Triple Cask tỏ ra vượt trội hơn so với những người bạn đồng niên khác. Lớp hương vô cùng quý phái, quyến rũ sẽ là ấn tượng tuyệt vời ngay cả khi bạn chưa uống thử nó.
Tương tự như bản Triple Cask 12 năm, vị của bản 16 năm có phần hơi nhẹ nhàng, không đáp ứng được sự kỳ vọng của những người gu nặng. Nhưng ngược lại, chúng lại rất dễ uống và nịnh miệng, hợp khẩu vị với đa số mọi người.

Giao hàng nhanh
TP.HCM: Từ 2-8 tiếng
Hà Nội: Từ 2-8 tiếng
Đà Nẵng: Từ 2-8 tiếng
Các tỉnh khác giao thường