Rượu Single malt khác .

Craigellachie 17YO

5,500,000 đ
Mã sản phẩm: 30ALC-CRAI0017
Xuất xứ: Scotland
Nộng độ (% vol): 46%
Thể tích (ml): 700ml
Kích thước:
Số lượng:
Báo giá sỉ số lượng lớn nhiều ưu đãi, tại đây!

Ghi chú: Giá sản phẩm đã bao gồm thuế VAT

Giao hàng toàn Quốc. Miễn phí vận chuyển nội thành
TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẳng đơn hàng từ 1 triệu.
Chi tiết sản phẩm .

Giới thiệu về Craigellachie 17 năm tuổi

Craigellachie 17 năm tuổi là đại diện thứ 2 trong dòng sản phẩm cốt lõi của nhà máy chưng cất vùng Speyside này. Craigellachie 17 đã được trao giải “Speyside Malt Of The Year” của Whisky Advocate sau khi Dewar’s tung ra bộ sưu tập ấn tượng bao gồm các loại Single Malt Whisky đến từ những nhà máy thuộc sở hữu của họ, vốn lâu nay chỉ sản xuất để phục vụ phối trộn Blended Whisky của họ.

Cũng giống như phiên bản 13 năm tuổi, Craigellachie 17 năm tuổi giữ trong mình mùi lưu huỳnh giống như một sự quyến rũ đặc trưng của chính nhà máy chưng cất này.

Lưu huỳnh là thành phần rất tự nhiên có trong các loại ngũ cốc, chúng có thể tạo ra mùi giống như trứng thối, nhưng tất nhiên nó thường được giảm bớt hoặc loại bỏ hoàn toàn trong whisky thông qua sự kết hợp của chưng cất và lựa chọn nấm lên men. Với trường hợp của Craigellachie, những nhà làm rượu nơi đây đã quyêt định giữ lại chung với nồng độ cho phép để tạo ra mùi diêm sinh, giống như mùi cháy khét vô cùng đặc trưng, và đặc biệt.

Một trong những điều tạo nên mùi vị này của Craigellachie 17 năm tuổi chính là “Bath worm”, một thiết bị ngưng tụ kiểu cũ, vốn có năng suất, hiệu quả thấp hơn loại vỏ và ống bằng đồng để chưng cất rượu. Quá trình nung nóng bằng than cốc cũng khiến cho hàm lượng lưu huỳnh trong mạch nha trở nên rất cao.

Lưu huỳnh là sự lựa chọn khá mạo hiểm, bởi nếu vượt quá mức độ cho phép, whisky sẽ có mùi cháy giống như bạn đã nướng thịt quá lửa vậy. Tuy nhiên tuổi tác của rượu có thể giúp điều đó trở nên cân bằng, đánh bóng những góc cạnh xù xì của lưu huỳnh, khiến chúng trở nên mềm mại. Có thể nói Craigellachie 17 năm tuổi là một trong số ít những chai single malt whisky có thể làm được điều đó, một trong những lý do nhất định bạn nên thử qua chúng ít nhất một lần.

Craigellachie 17 năm tuổi được đóng chai ở mức 46% ABV và có dung tích 700ml

Craigellachie 17 Year Old Tasting Notes

Hương: Trái cây khô phong phú ngay từ khi bắt đầu được rót ra ly. Ngay lập tức bạn có thể cảm thấy những mùi hương đang hòa quyện, kết hợp và phát triển về độ phức tạp và khả năng thích hợp. Bạn sẽ tìm thấy sự phức tạp của vị ngọt với sự tham gia của rất nhiều loại đường bên cạnh nho khô, táo, mạch nha ngọt…

Vị: Cho dù rất phức tạp và phát triển, thay đổi liên tục nhưng mạch nha vẫn là chủ đạo của Craigellachie 17 năm tuổi. Đi cùng với nó là hương hoa nhẹ, hương thảo mộc và một số loại trái cây khô. Ngay sau đó là màn trình diễn của gia vị, chúng kết hợp rất tốt với mạch nha, bạn có thể tìm thấy quế, đinh hương và nhục đậu khấu. Và tất nhiên không thể bỏ qua mùi diêm sinh rất đặc trưng của nhà Craigellachie, nhưng có vẻ như nó nhẹ nhàng hơn bản 13 năm tuổi khá nhiều

Hậu vị: Trung bình với sự xuất hiện của tinh dầu bạc hà trên lớp nền khô nhẹ.

Đôi nét về nhà máy chưng cất Craigellachie

Nhà máy chưng cất Craigellachie được xây dựng vào năm 1891 bởi Công ty TNHH Craigellachie Distillery, một tập hợp của các nhà sản xuất whisky blend và thương nhân do Alexander Edward lãnh đạo. Hai năm sau (năm 1893), nhu cầu Scotch whisky bùng nổ, công ty này chuyển hình thái sang công ty TNHH.

Năm 1896, doanh nghiệp được tái cấu trúc thành công ty TNHH Craigellachie-Glenlivet Distillery. Trong nhiều năm sau đó, quyền sở hữu nhà máy được chuyển cho Peter Mackie (năm 1916), Công ty TNHH Distillery Company (năm 1927) và SMD (năm 1930).

Việc sát nhập vào SMD đánh dấu sự khởi đầu của một thời kỳ ổn định đối với Craigellachie; ngoài việc tái thiết vào năm 1964-65 làm tăng số lượng nồi/cột chưng cất lên gấp đôi, hầu như không có sự kiện lớn nào trong suốt thời gian hoạt động của nhà máy. Sau đó, vào năm 1998, Công ty Craigellachie Distillery đã được bán lại cho Công ty John Dewar & Sons – chủ sở hữu của 2 nhà máy chưng cất khác: MacDuff và Aberfeldy và là một phần của tập đoàn đồ uống Bacardi.

Whisky sản xuất bởi Craigellachie có chất lượng khá ổn, nhưng dường như tên tuổi của nhà máy này lại không tỷ lệ thuận với chất lượng whisky của nó. Trên thực tế, thị trấn duyên dáng Craigellachie gần đó và khách sạn Craigellachie (cũng quyến rũ không kém) thậm chí còn nổi tiếng hơn cả nhà máy này.

Bản thân Craigellachie chỉ là một nhà máy chưng cất đơn thuần. Dù đã được tân trang lại vào những năm 1960, nhà máy này vẫn chưa tổ chức bất kỳ trung tâm đón khách du lịch nào. Vậy nên, như một lẽ thường tình, khách du lịch sẽ không bao giờ quan tâm tới việc tham quan nhà máy này.

Một nhà máy chưng cất khác ở Craigellachie chính là Macallan – nằm ở phía tây của ngôi làng, bên kia bờ sông Spey. Cái tên Craigellachie có nghĩa là ‘ngọn đồi đá’, ám chỉ vách đá nhìn ra sông Spey. Phần lớn diện tích của ngôi làng được xây dựng trên vách đá này.

Thị trấn đã hiện diện từ trước những năm 1750; nhiều hồ sơ lịch sử cho rằng, tại thời điểm này, có một dịch vụ cho thuê phà chạy ngang sông Spey. Chiếc phà đó cuối cùng đã được thay thế bằng cây cầu Craigellachie, được xây dựng bởi một người đàn ông tên Thomas Telford vào năm 1814.

Craigellachie ngày nay vẫn còn hoạt động, nhưng nó cũng từng có một thời gian đóng cửa. Thực sự không có gì nhiều để nói về nhà máy và nhãn hiệu rượu này, khi mà chính những người chủ nhân của nó còn không dành nhiều sự quan tâm. Thật là đáng tiếc, bởi vì cảnh quan xung quanh đẹp tuyệt vời ở đây làm cho nó trở thành điểm dừng chân hoàn hảo cho chuyến đi khám phá whisky tại Scotland.

Tin tức thú vị nhất xung quanh nhà máy chưng cất kể từ năm 2000 liên quan tới việc ra mắt một chai whisky đóng chai chính thức của nhà máy. Một chai Craigellachie 14 năm tuổi OB (official bottling) được phát hành vào năm 2004, thay thế vị trí của một chai whisky semi-official có độ tuổi tương đương được đóng chai bởi United Distillers trong bộ sưu tập ‘Floral & Fauna’. Mười năm sau, vào năm 2014, ba chai whisky chính thức mới được phát hành, gồm một chai 13 năm tuổi (mô tả ở trên), một chai 17 năm tuổi và một chai 23 năm tuổi.

Giao hàng nhanh
TP.HCM: Từ 2-8 tiếng
Hà Nội: Từ 2-8 tiếng
Đà Nẵng: Từ 2-8 tiếng
Các tỉnh khác giao thường