BENROMACH .

BENROMACH PEAT SMOKE SHERRY CASK 2010 700ml

Liên hệ
Mã sản phẩm: 64HS-BENR2010
Xuất xứ: Scotland
Nộng độ (% vol): 59,9%
Thể tích (ml): 700ml
Kích thước:
Số lượng:
Báo giá sỉ số lượng lớn nhiều ưu đãi, tại đây!

Ghi chú: Giá sản phẩm đã bao gồm thuế VAT

Giao hàng toàn Quốc. Miễn phí vận chuyển nội thành
TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẳng đơn hàng từ 1 triệu.
Chi tiết sản phẩm .

BENROMACH PEAT SMOKE SHERRY CASK 2010 700ml

Whisky-ID: 23962
Nhà máy chưng cất: Benromach
Quốc gia, Khu vực: Scotland, Speyside
Loại: Whisky mạch nha đơn
ABV: 59,9%
Dung tích: 0,7 l
Trưởng thành: Sherry
Số lượng đóng chai: 6500 Chai

Được trưởng thành trong những thùng rượu Sherry First Fill và được ủ vào năm 2010 trước khi được đóng chai vào năm 2018, Benromach Peat Smoke Sherry Cask Matured mang đến cho những người yêu thích rượu whisky hương vị trái cây thanh lịch đồng thời làm nổi bật những nốt khói nổi tiếng của Benromach.

Trong khi viết về rượu whisky đòi hỏi phải có sự đánh giá cao đối với vô số hình dạng mà người ta có thể tạo ra tinh thần - giống như phần còn lại của các bạn, tôi có những sở thích của mình. Các loại rượu whisky và sở thích của tôi đối với chúng lúc lên lúc xuống – sự hấp dẫn và cơn khát thay đổi tùy theo tâm trạng của tôi, thời tiết và thậm chí cả công ty mà tôi hiện đang đi cùng (+++hiện đã bị xóa khỏi bộ nhớ+++). Tuy nhiên, những thói quen cũ khó chết - và trong suốt quá trình khám phá rượu whisky của mình, tôi luôn có xu hướng hướng tới những phong cách tinh thần nặng nề hơn - những loại rượu whisky mà theo cách nói thông thường hơn, bạn có thể mô tả là 'bẩn'.

Rượu whisky bẩn không thực sự là một thứ. Điều đó có nghĩa là, phần lớn, các quy trình sản xuất tích cực tinh chỉnh rượu mạnh đến mức không thể phân loại về mặt hóa học là 'bẩn' – I.E. những điều xấu như rượu fusel đã được loại bỏ. Tất nhiên, có những trường hợp ngoại lệ đáng chú ý mà tôi đã lấy mẫu trong nhiều năm, trong đó tôi thực sự lo ngại rằng quá trình sàng lọc này đã không được tiến hành với cường độ cần thiết và việc tiêu thụ đó có thể dẫn đến mù lòa hoặc mất chi. Nhưng 99% thời gian rượu whisky nên được coi là sản phẩm 'sạch'. Tuy nhiên, vẫn có cảm giác rằng một số phong cách chắt lọc và một số cách thể hiện mang lại cảm giác công nghiệp, vui nhộn hoặc đơn giản là bẩn thỉu. Thông thường, nhưng không phải lúc nào, những loại rượu whisky được pha theo phong cách này thường nổi trên thuyền của tôi.

Tính chất nặng nề hoặc công nghiệp này có thể được coi là kết quả của rất nhiều biến số. Cấu trúc và chức năng của rượu - xu hướng trào ngược của nó - góc của cánh tay lyne - cả hai vốn dĩ đều ảnh hưởng đến thành phần của rượu được thu thập. Tương tự như vậy, việc sử dụng các bồn giun để cô đặc hoặc ở mức độ thô sơ hơn – một đường cắt chưng cất rộng hơn sẽ mang lại một khối lượng đuôi lớn hơn. Lưu huỳnh, hầu như luôn được mô tả là một tai họa, như nhiều người dường như muốn tin tưởng, không phải là mục đích duy nhất của nến khử trùng trong thùng - sự hình thành của nó là nguyên thủy trong chính quá trình chưng cất. Và nó cũng làm tăng thêm phong cách nặng hơn của rượu kết quả (không nhất thiết phải thêm các đặc điểm mùi thơm và hương vị rõ rệt mà mọi người đều thích chỉ ra vào rượu whisky cuối cùng).

Tất nhiên, các thùng đóng một vai trò lớn (mặc dù không thể xác định chính xác) trong việc hình thành rượu whisky bẩn. Theo cách hơi giống với tác dụng thanh lọc của đồng tĩnh, gỗ sồi và đặc biệt là than ở bên trong khuông tiếp tục làm sạch tinh thần trong suốt thời kỳ trưởng thành của nó. Và kiểu của chất lỏng tiền chất và tình trạng tương đối của thùng (đổ đầy lần đầu, đổ đầy lại, đổ đầy, v.v.) cũng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định khối lượng của các hợp chất nặng hơn còn lại trong chất lỏng – rượu vang và thùng rượu mạnh đều loại bỏ, nhưng cũng thêm các yếu tố nặng hơn vào tinh thần.

Than bùn – đa dạng như mọi thứ ở trên. Được lấy từ các địa điểm khác nhau, với các địa hình khác nhau. Được nung ở các nhiệt độ khác nhau, trong các lò công suất khác nhau – trong các khoảng thời gian khác nhau. Theo suy nghĩ của tôi, một biến số hoàn toàn có thể tạo thêm cảm giác bẩn thỉu cho tinh thần - đó có thể là mùi khói cay nồng của Campeltown trần gian, vị thuốc của một số loại rượu whisky Islay, hoặc je ne sais quoi của Ledaig, người bạn thân lâu năm của tôi.

Điều đó không có nghĩa là bất kỳ biến số nào trong số này đều chịu trách nhiệm duy nhất về việc rượu whisky hướng tới mặt bẩn của sự vật. Sự kết hợp giữa chế độ sản xuất và lựa chọn thùng luôn có thể được kết hợp một cách tình cờ để tạo ra thứ gì đó bẩn thỉu một cách tuyệt vời – và tôi gặp một vài vấn đề với việc thỉnh thoảng mọi thứ trở nên hơi ngỗ ngược.

Khi đợt phong tỏa tiếp tục diễn ra ở Vương quốc Anh, tôi đang cố tình thay đổi mức tiêu thụ rượu whisky của mình giữa việc hoàn thiện các nhà đóng chai cũ đã mở nắp quá lâu và phá vỡ niêm phong do một số tích lũy ngẫu nhiên. Mục đích của bài tập không chỉ là nỗ lực giành lại một số không gian lưu trữ chai rất cần thiết - mà còn để đảm bảo rằng một khi một số vẻ bình thường trở lại thế giới, những người bạn đến thăm sẽ không thấy lựa chọn của tôi giống hệt như vậy như khi họ đến thăm lần cuối. Một hiện tượng mà tất cả chúng ta sẽ phải làm quen khi thường xuyên lui tới các quán rượu whisky yêu thích của mình – mở cửa trở lại với dấu ngày tháng 3 năm 2020 có thể nhận biết được nhưng không được ghi lại.

Điều này đưa tôi đến với bài đánh giá hôm nay – một phiên bản giới hạn Benromach, được đóng chai vào cuối năm 2018. Được trưởng thành trong thùng rượu sherry đổ đầy lần đầu tiên, Peat Smoke Sherry Cask Matured 2010 đã bay khỏi kệ hàng – thực sự là tôi đã nhanh chóng nốc cạn một chai – và sau đó đã làm gì rất nhiều người trong chúng ta làm với những biểu hiện mà chúng ta đã đánh dấu là 'những người uống rượu' - tôi đã cất nó đi.

Thành phần này là lần đầu tiên được đóng chai Peat Smoke sherried - khi kết hợp với những đánh giá tích cực ban đầu có thể là lý do tại sao các nhà bán lẻ lớn đã bán hết số lượng phân bổ của họ trong thời gian khá ngắn. Tuy nhiên, 18 tháng sau, bạn vẫn sẽ tìm thấy một vài thứ ẩn nấp xung quanh một cách đáng ngạc nhiên với RRP ban đầu là £65. 6.500 chai đã được phát hành với cường độ cao 59,9% ABV.

Mũi: Mở ra nhiều loại trái cây - quả mâm xôi dẻo, quả nam việt quất khô, anh đào ngâm và mận chua. Những thứ này được kết hợp bởi một loại thịt có thể nhận thấy rõ ràng - men thịt nướng và da gà giòn - và các dấu hiệu vải đáng giá - da và vải bao bố. Khói mềm, nhưng cũng có mùi đất và cao su - khô và bụi, đất nứt, lốp xe đạp, độ mặn và hàng rào creosote. Nước tiết lộ vỏ cam, táo và mật ong cùng với quả óc chó nghiền nát và bia lên men.

Hương vị: Vị béo ngậy với đường nâu kết hợp và nước trái cây chua (anh đào và quả mọng) với hắc ín bitum, bộ dụng cụ sửa chữa xe đạp, polythene và một ít bột ca cao. Có thể phát hiện ra gợi ý về lưu huỳnh, nhưng đối với tôi, nó sẽ nhanh chóng mờ đi trong kính. Sự phát triển được dẫn đầu với vị cay của hạt tiêu và hơi cay của ớt khi ngồi với ghế sofa bọc da, đất bụi, tường bê tông bong tróc, sỏi và vị mặn ở đuôi. Sự giảm nhanh chóng làm mềm mọi thứ để lộ cam và các loại quả mọng chua bổ sung cùng với sơn mài gỗ và balsamic.

Kết thúc: Khá dài với vị gỗ sồi tinh dầu bạc hà, sô cô la bào, khói đất và vị khoáng mặn dai dẳng.

Benromach 2010 Peat Smoke Sherry Cask Matured có thể là một loại rượu whisky gây chia rẽ. Những kỳ vọng về đặc tính tinh thần của nhà máy chưng cất kết hợp với rượu sherry rót lần đầu sẽ đặt thứ này ở điểm giao thoa giữa vị ngọt và than bùn - nhưng kết quả cuối cùng có vẻ như cách định nghĩa đơn giản như vậy vài bước - hoặc thực sự là có thể truy cập ngay lập tức. Đây không phải là một bộ phim hàng ngày. Trong khi 59,9% ABV được tích hợp tốt, sự kết hợp mùi thơm và hương vị là một thách thức – không bao giờ ngọt ngào như mong đợi, không bao giờ nặng mùi như nó có thể – và dường như bước vào một ranh giới có cảm giác ô uế, nhưng không đi sâu vào sự bẩn thỉu thực sự. Mặc dù có một số đánh giá tích cực từ các nhà bình luận đồng nghiệp đang chống lại một số lời chỉ trích gay gắt từ các khu vực khác, tôi thực sự cảm thấy khá Dân chủ Tự do về điều này và do đó, tôi cho điểm ở đâu đó ở giữa.

Giao hàng nhanh
TP.HCM: Từ 2-8 tiếng
Hà Nội: Từ 2-8 tiếng
Đà Nẵng: Từ 2-8 tiếng
Các tỉnh khác giao thường