GLENFARCLAS .

Glenfarclas 105 22YO 700ml

4,500,000 đ
Mã sản phẩm: 64HS-GLFL22105
Xuất xứ: Scotland
Nộng độ (% vol): 60%
Thể tích (ml): 700ml
Kích thước:
Số lượng:
Báo giá sỉ số lượng lớn nhiều ưu đãi, tại đây!

Ghi chú: Giá sản phẩm đã bao gồm thuế VAT

Giao hàng toàn Quốc. Miễn phí vận chuyển nội thành
TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẳng đơn hàng từ 1 triệu.
Chi tiết sản phẩm .

Glenfarclas 105 22YO 700ml

Nước sản xuất: Scotch Whisky
Thương hiệu: Glenfarclas
Dung tích: 700ml
Loại Whisky: Single Malt Scotch Whisky
Nồng Độ: 60.2%
Tuổi rượu: NAS
Vùng Whisky: Speyside

"Glenfarclas 105" yêu dấu của nhà Glenfarclas đã tròn 50 tuổi vào năm 2018 và để kỷ niệm nhà máy chưng cất đóng chai phiên bản giới hạn rất đặc biệt này. Được 22 năm tuổi và đóng chai ở mức 60% ABV truyền thống, đây là phiên bản đáng kinh ngạc của một tác phẩm kinh điển và thực sự cho bất cứ ai yêu thích Glenfarclas 105.
Glenfarclas 105 được ra mắt vào năm 1968, ban đầu được làm thủ công từ thùng, rượu thành phẩm chỉ phân phát cho nhân viên và bạn bè của nhà máy chưng cất như một món quà Giáng sinh.

Điểm bán hàng chính của Glenfarclas 105 nằm ở cái tên: đó là độ bền của thùng rượu ở mức 105 bằng chứng cũ của Anh, hoặc 60% ABV, mọi lúc. Điều đó có nghĩa là các thùng cho mỗi mẻ phải được lựa chọn không chỉ dựa trên hương vị mà còn dựa trên ABV. Đó là một câu hỏi hóc búa gây tò mò cho máy xay sinh tố. Hãy tưởng tượng sự thất vọng của họ khi tạo ra lô 105 ngon nhất từ ​​trước đến nay chỉ để thấy nó nặng 59,6% hoặc 60,8%. Một thảm họa hoàn toàn.

Sức mạnh cũng là một điểm bán hàng cho các loại rượu whisky khác. Gần đây có một loạt các vụ đóng chai độc lập ở mức ABV cao chóng mặt, chỉ có thể đạt được vì các thùng đã được đổ đầy cao hơn mức độ đổ đầy thông thường là 63,5% ABV. Một số, chẳng hạn như rượu sherry Bunnahabhain do Signatory và van Wees đóng chai, dù sao cũng có thể bán chạy, nhưng ABV đạt mức cao tới 68,9% chắc chắn đã giúp ích. Các loại rượu đóng chai độc lập khác từ chất làm đầy thùng có độ bền cao, chẳng hạn như rượu đóng chai Glenallachie, Glenrothes và Tomintoul, có ít phí bảo hiểm chưng cất hơn nhưng vẫn được bán nhanh ở phía bắc 66% ABV. Nếu 60% là Glenfarclas tăng lên 10, thì chúng sẽ chuyển sang 11. Càng nhiều càng tốt.

Nếu nhiều hơn là tốt hơn, hầu hết là tốt nhất. Đưa triết lý này đến mức cực đoan và đó là sức mạnh của thùng hoặc không có gì. Chưa hết, ngay cả những người theo chủ nghĩa tuyệt đối về sức mạnh trong thùng cũng có thể vô tình dự trữ đồ uống pha loãng trên kệ của họ. Có rất nhiều nhà đóng chai độc lập được đánh giá cao, đôi khi thêm nước trước khi đóng chai, bao gồm Whiskey Sponge, Thompson Brothers, That Boutique-y Whiskey Company, North Star Spirits và Single Malts of Scotland. Những nhà đóng chai này thường tự hào tuyên bố rằng các sản phẩm đóng chai của họ không được lọc lạnh và không thêm phẩm màu. Kết hợp những dấu tích lớn màu xanh lá cây đó để trình bày việc đóng chai với ABV không tròn và thật dễ dàng để cho rằng rượu whisky đã được đóng chai ở độ mạnh của thùng. Loại tinh thần hoang dã nào sẽ pha loãng một chai thành 56,4%, 52,4% hoặc 47,1%? Không phải mọi đóng chai indie pha loãng đều ở mức 46% hoặc 50% và không phải ai cũng nhận ra điều đó.

Nhưng pha loãng không chỉ là tăng hoặc giảm âm lượng. Nó có thể giống như điều chỉnh hỗn hợp hơn: giảm âm trầm và tăng âm bổng hoặc ngược lại. Một số loại rượu whisky có độ mạnh trong thùng có sự pha trộn hương vị không cân bằng. Thêm nước có thể làm dịu tanin, tăng cường hương vị trái cây và tinh chỉnh làn khói của một bộ phim truyền hình. Và nếu chúng ta chấp nhận rằng các loại rượu whisky khác nhau đạt chất lượng tốt nhất với các mức độ pha loãng khác nhau, thì những nhà đóng chai luôn đóng chai ở nồng độ thùng, hoặc luôn đóng chai ở một ABV như 46%, chắc chắn đang đóng chai một số loại rượu whisky ở mức thấp hơn mức tốt nhất của họ. Hãy nghĩ đến Goldilocks – 40% quá lạnh, độ mạnh của thùng quá nóng – những người pha loãng cố gắng làm cho nó vừa phải.

Lập luận phản biện có thể đến rằng sức mạnh của thùng luôn là tốt nhất. Ở mức tối đa, người thưởng thức có thể pha loãng theo mong muốn của họ, từng giọt một, cho đến khi đạt được phiên bản hoàn hảo của bộ phim truyền hình. Sẽ thật tuyệt nếu nó hoạt động như vậy. Nhưng pha loãng trong ly trong vài giây hoặc vài phút rất khác với pha loãng trong thùng trong khoảng thời gian hàng giờ, hàng ngày hoặc hàng tuần (hoặc hàng năm hoặc hàng chục năm trong thùng – xin chào Cognac). Các hương vị sẽ không hòa nhập hoặc nổi lên theo cùng một cách và có khả năng bạn sẽ làm hỏng hoàn toàn bộ phim của mình. Xà phòng hóa không phải là một dải kim loại cực đoan, nó có nguy cơ rất thực tế là biến rượu whisky pha loãng nhanh chóng của bạn thành xà phòng.

GHI CHÚ NẾM THỬ

Mũi: Ban đầu khá kín. Với thời gian và một chút tập trung, hương vị sẽ tiết lộ đặc tính nặng nề với bánh mì nướng màu nâu cháy và dầu động cơ phảng phất hương cam thảo, vỏ nho, mận và hạnh nhân. Nước tạo ra sự khác biệt lớn, tạo ra bơ hạnh nhân và bơ hạt điều cùng với sô cô la sữa - đó là bản phối lại của thanh Snickers.

Hương vị: Gọn gàng, ít chào đón hơn và thậm chí có thể nặng hơn so với mũi bị hạn chế. Cảm giác miệng có dầu mang lại cao su - một số bị cháy - cùng với lốp xe, lưu huỳnh cồn và một ít nho khô. Nước cũng tạo ra sự khác biệt lớn ở đây, thêm một chút mềm mượt cho cảm giác trong miệng và biến hương vị mạch nha trở nên đậm đà hơn với một ít khói than và đá lửa cùng với bánh mì nướng nâu cháy và mận thơm phức.

Kết thúc: Độ dài trung bình trên cao su, nho khô và một chút khói than. Nước kéo dài một chút lớp kết thúc, giữ lại cao su và thêm một ít mạch nha và muesli.

Giao hàng nhanh
TP.HCM: Từ 2-8 tiếng
Hà Nội: Từ 2-8 tiếng
Đà Nẵng: Từ 2-8 tiếng
Các tỉnh khác giao thường