GLENFARCLAS .

Glenfarclas 40YO

Liên hệ
Mã sản phẩm: 64HS-GLFLAS40
Xuất xứ: Scotland
Nộng độ (% vol): 43%
Thể tích (ml): 700ml
Kích thước:
Số lượng:
Báo giá sỉ số lượng lớn nhiều ưu đãi, tại đây!

Ghi chú: Giá sản phẩm đã bao gồm thuế VAT

Giao hàng toàn Quốc. Miễn phí vận chuyển nội thành
TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẳng đơn hàng từ 1 triệu.
Chi tiết sản phẩm .

Giới thiệu về Glenfarclas 40 năm tuổi
Glenfarclas 40 năm tuổi, chai single malt whisky cổ điển đến từ nhà máy chưng cất độc lập, thuộc sở hữu gia đình, đây là hình mẫu của những gì xưa cũ trong thế giới whisky.



Glenfarclas 40 năm tuổi, dù rất lâu năm nhưng vẫn sở hữu một thiết kế giản dị, hộp gỗ bọc da màu đỏ, typography cổ điển và truyền thống, giữ cho chai single malt whisky này sự đơn giản vốn có của nhà máy chưng cất. Mẫu chai cũng không có gì khác biệt với những phiên bản trẻ tuổi hơn, càng khẳng định triết lý về chất lượng của whisky đến từ Glenfarclas. Có thể bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên, bởi những hãng whisky khác luôn trang hoàng cho những chai rượu cao tuổi, hiếm có và đắt tiền của họ một vẻ ngoài hào nhoáng, nhưng đối với Glenfarclas thì dường như điều đó là không cần thiết. Họ luôn bán whisky đúng với giá trị thực của nó, và chỉ bán whisky, không bán vẻ bề ngoài.

Glenfarclas 40 năm tuổi được ra mắt tại lễ hội Spirit of Speyside vào năm 2010 và đã trở thành sản phẩm yêu thích của rất nhiều nhà phê bình whisky, đồng thời cũng nhận được rất nhiều giải thưởng. Có thể nói Glenfarclas 40 năm tuổi là đỉnh cao của dòng sản phẩm cốt lõi của nhà máy chưng cất này.

Glenfarclas 40 năm tuổi, cũng giống như những người anh em khác cùng nhà máy, là một chai whisky được đánh giá khá toàn diện, ngoại trừ “vẻ bề ngoài”. Được trưởng thành toàn phần trong thùng sherry – như cách Glenfarclas vẫn làm suốt hàng trăm năm – chai whisky này có dung tích 700ml, được đóng chai ở mức 46% ABV và có màu tự nhiên.



Glenfarclas 40 Year Old Tasting Notes
Hương: Mùi gỗ, sơn mài và da thuộc nổi lên gần như ngay lập tức, đi liền sau đó là chocolate đen và cà phê. Một loạt các loại trái cây, quả mọng, nho khô, mận khô và các loại mứt nối tiếp sau đó. Một vị thảo dược nhẹ xuyên suốt quá trình hương thơm ở trên mũi, rất đáng kinh ngạc.

Vị: Gia vị gỗ hiện lên đầu tiên với sự tham gia của hạt tiêu, quế, nhục đậu khấu và hạt phỉ. Hương vị tỏa rõ sự lâu năm của mình với cảm giác mềm mịn và sự cũ kỹ từ thuốc lá cháy âm ỉ, mùi ẩm mốc. Trái cây khô vẫn là sự đặc trưng không thể thiếu của whisky từ thùng sherry. Một chút đắng của gỗ sồi bổ sung tạo sự cân bằng cần thiết

Hậu vị: Kéo dài, rất dài với sự tương phản từ gia vị và chocolate. Mọi thứ kéo dài đều đặn và liên tục đến kinh ngạc

Sự ra đời của nhà máy chưng cất Glenfarclas
Nhà máy chưng cất Glenfarclas là một trong những nhà máy chưng cất ‘gia đình’ cuối cùng ở Speyside. Glenfarclas được đi vào hoạt động vào năm 1836 dưới quyền sở hữu của ông chủ chuyên cho thuê trang trại Robert Hay. Vào khoảng những năm 1850, Glenfarclas cũng từng được biết đến với cái tên ‘Glenlivet‘ – nhưng mà bạn biết cái tên đó ngày nay thuộc về ai rồi đó … Ngày nay, chỉ có nhà máy chưng cất Glenlivet mới có quyền sử dụng nhãn hiệu này.

Vào năm 1865, Glenfarclas đã được John Grant mua lại từ Robert Hay, tuy nhiên Grant đã trao lại quyền quản lý John Smith cho tới tận năm 1870. Vào thời điểm đó, John (Smith) đã tự mình xây dựng nên nhà máy chưng cất Cragganmore, nên sau năm 1870, Glenfarclas được điều hành bởi chủ sở hữu hợp pháp của nó, J. & G. Grant. Năm 1895, Công ty chưng cất Glenfarclas-Glenlivet được thành lập, trong đó một nửa công ty thuộc sở hữu của Pattison, Elder & Co và nửa còn lại thuộc về gia đình Grant.

Glenfarclas – thủ phủ cuối cùng của whisky “thủ công”
Sau ‘Cuộc đại khủng hoảng Pattison’ – thời điểm phần lớn các nhà máy chưng cất phá sản và đóng cửa, gia đình Grant đã lấy lại quyền kiểm soát Glenfarclas.

Vào năm 1900, họ quyết định đổi tên công ty như ban đầu: J. & G. Grant – và đã hoạt động dưới cái tên đó cho đến ngày nay.

Sau thời kỳ hỗn loạn mà “cuộc khủng hoảng Pattison” gây ra, Glenfarclas duy trì hoạt động một cách bình thường trong vài thập kỷ tiếp theo. Mãi đến năm 1960, sự kiện lớn tiếp theo trong lịch sử của Glenfarclas mới diễn ra; số lượng nồi chưng cất tăng từ 2 lên con số 4

Năm 1976, số lượng nồi chưng cất tăng lên thành 6, nâng năng suất của nhà máy lên đáng kể.

Giờ đây, nhà máy chưng cất Glenfarclas là một trong những ‘mục tiêu’ chính mà những nhóm người đam mê whisky muốn hướng tới. Có thể, việc Glenfarclas là một trong những nhà máy chưng cất ‘gia đình’ cuối cùng có liên quan tới việc đó, nhưng ít nhất khách du lịch luôn được đối xử như hoàng gia trong phòng thử rượu.

Trong suốt hơn 100 năm, Glenfarclas vẫn giữ nguyên phong cách chưng cất của mình. Họ cũng không có ý định “công nghiệp hóa” quá trình sản xuất của mình như những người hàng xóm khác vùng Speyside. Điều quan trọng nhất khiến những người yêu thích whisky vẫn tín nhiệm Glenfarclas, đó là gần như họ chỉ sử dụng các thùng rượu sherry để ủ whisky. Mỗi chai Glenfarclas là một chai sherry bomb thứ thiệt, điều mà họ chưa từng từ bỏ trong suốt nhiều năm qua. Khía cạnh còn lại, có lẽ nằm ở giá cả. Nếu như để ý, bạn sẽ thấy những nhà máy chưng cất theo dạng gia đình, thủ công, nhỏ lẻ vẫn thường được gọi là “Boutique”, như Oban hay Benromach luôn có chất lượng rất tốt và rất độc đáo, đi kèm với điều đó là giá luôn đắt. Nhưng Glenfarclas thì ngược lại, chất lượng tuyệt hảo với mức giá bình dân, nên nó chính là thủ phủ cuối cùng của những tín đồ whisky cổ điển.

Giao hàng nhanh
TP.HCM: Từ 2-8 tiếng
Hà Nội: Từ 2-8 tiếng
Đà Nẵng: Từ 2-8 tiếng
Các tỉnh khác giao thường